ลิเวอร์พูลช็อค เมื่อ 3 นักเตะบราซิลจะไม่ได้ลงเล่น

ลิเวอร์พูลช็อค เมื่อ 3 นักเตะบราซิลจะไม่ได้ลงเล่น ในเกมที่จะพบกับแมนยู อลิสซอน เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และฟาบินโญ่ จะหมดสิทธิ์ลงทำศึกแดงเดือดกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหลังนักเตะต้องถูกกักตัวจากการรับใช้ทีมชาติ

สโมสรลิเวอร์พูลเตรียมที่จะพบเรื่องปวดหัวอีกครั้งหลังมีข่าวออกมาว่าพวกเขาจะไม่สามารถใช้งาน อลิสซอน เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และฟาบินโญ่ ในเกมที่จะพบกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดช่วงกลางเดือนตุลาคมเกือบที่จะแน่นอนแล้วหลังจากมีการยืนยันจากทางฟีฟ่าออกมาเรียบร้อยแล้วว่านักเตะที่กลับมาจากการรับใช้ทีมชาติในพื้นที่สีแดงนั้นจะต้องถูกกักตัวอย่างน้อย 10 วันและสโมสรต้นสังกัดก็ไม่สามารถทำอะไรได้กับเรื่องนี้เพราะเป็นการแข่งขันตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ลิเวอร์พูลช็อค เมื่อ 3 นักเตะบราซิลจะไม่ได้ลงเล่น ในเกมที่จะพบกับแมนยู

ลิเวอร์พูลช็อค เมื่อ 3 นักเตะบราซิลจะไม่ได้ลงเล่น ในเกมที่จะพบกับแมนยู อลิสซอน เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และฟาบินโญ่ จะหมดสิทธิ์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

โดยข่าวที่ออกมานี้ได้รับการยืนยันจากทางยูฟ่าเป็นที่แน่นอนแล้วว่า 3 นักเตะทีมชาติบราซิลของลิเวอร์พูลอย่าง Firmino, Fabinho แล ะAlisson ที่ทีมชาติบราซิลเพิ่งประกาศเรียกตัวติดทีมชาติไปเมื่อวันก่อนนั้น สโมสรต้นสังกัดจะไม่สามารถใช้กฏพื้นที่เสี่ยงภัยและสามารถไม่ปล่อยตัวนักเตะของตัวเองให้กับทีมชาติได้อีกต่อไปแล้ว

โดยทางโฆษกฟีฟ่าได้ออกมาพูดเรื่องนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่ากฏการแก้ไขชั่วคราวที่สโมสรสามารถไม่ส่งนักเตะไปพื้นที่เสี่ยงภัยนั้นมีผลจนถึงเดือนเมษายน 2021 ที่ผ่านมาและตอนนี้กฏดังกล่าวได้หมดอายุไปแล้วและจะไม่มีผลใดๆ อีกต่อไปซึ่งนั่นทำให้การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ช่วงเดือนกันยายนและตุลาคมนั้นสโมสรทั้งหลายจะไม่สามารถต้านทานการเรียกตัวนักเตะกลับไปติดทีมชาติของตัวเองได้อีกต่อไปแล้ว

และทางฟีฟ่ามั่นใจว่าสถานการณ์ของการแข่งขันฟุตบอลในทวิปอเมริกาใต้นี้จะคล้ายคลึงกับช่วงการแข่งขันโคปาอเมริการอบสุดท้ายเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผู้เล่นทุกคนจะสามารถเดินทางไปเล่นกับทีมชาติของพวกเขาและกลับไปเล่นกับสโมสรของพวกเขาได้ ยกเว้นกับผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศอังกฤษเพียงประเทศเดียวเท่านั้นที่นักเตะที่กลับมาจากพื้นที่สีแดงจะต้องถูกบังคับกักตัวเป็นเวลา 10 วันในทันที

เครดิต. สมัคร gclub