รัสเซีย จีน วีโต้ มติหยุดยิงฉนวนกาซาของสหรัฐฯ

รัสเซีย จีน วีโต้ มติหยุดยิงฉนวนกาซาของสหรัฐฯ ความพยายามของฝ่ายบริหารของ Biden เพื่อเพิ่มแรงกดดันทางการเมืองต่ออิสราเอลด้วยการทำให้นานาชาติสนใจข้อกังวลของตนล้มเหลวในวันศุกร์ในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เมื่อรัสเซียและจีนวีโต้มติที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ เรียกร้องให้มีการหยุดยิงทันทีในฉนวนกาซาซึ่งเชื่อมโยงกับการปล่อยตัว ของตัวประกันที่กลุ่มฮามาสจับไว้

แอลจีเรียก็ลงคะแนนไม่เห็นด้วยกับมติดังกล่าว สิบเอ็ดประเทศลงมติเห็นชอบและกายอานางดออกเสียง นี่เป็นครั้งที่ห้าที่คณะมนตรีความมั่นคงล้มเหลวในการรับรองข้อมติเกี่ยวกับสงครามในฉนวนกาซา โดยสหรัฐฯ ปฏิเสธ 3 ข้อ และรัสเซียและจีนปฏิเสธอีก 2 ข้อ สมาชิกถาวร 5 คนของคณะมนตรีความมั่นคง ได้แก่ จีน ฝรั่งเศส รัสเซีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ลินดา โธมัส-กรีนฟิลด์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติที่ถูกปลดประจำการ กล่าวหลังการลงคะแนน โดยกล่าวว่ารัสเซียและจีนไม่สามารถพาตัวเองมาประณามกลุ่มฮามาสสำหรับความโหดร้ายที่เกิดขึ้นในอิสราเอลในการโจมตีของกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ฉันขอโทษ มันน่ารังเกียจจริงๆ และมันต่ำกว่าศักดิ์ศรีของร่างกายนี้ เธอกล่าว โดยอ้างถึงคณะมนตรีความมั่นคง

โธมัส-กรีนฟิลด์กล่าวว่ามีเหตุผลประการที่สองที่เล็กน้อย สำหรับการยับยั้งรัสเซียและจีนไม่ต้องการลงคะแนนเสียงให้กับมติที่เขียนโดยสหรัฐฯ เพราะอยากเห็นเราล้มเหลวมากกว่าที่สภานี้จะประสบความสำเร็จ แม้กระทั่ง หลังจากปรึกษาหารือกันแล้ว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

รัสเซีย จีน วีโต้ มติหยุดยิงฉนวนกาซาของสหรัฐฯ

รัสเซีย จีน วีโต้ มติหยุดยิงฉนวนกาซาของสหรัฐฯ ความพยายามของฝ่ายบริหารของ Biden เพื่อเพิ่มแรงกดดันทางการเมืองต่ออิสราเอลด้วยการทำให้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ในระหว่างการเยือนอิสราเอลเมื่อวันศุกร์ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ แอนโทนี บลินเกน ยังประณามรัสเซียและจีนที่ปฏิเสธมาตรการดังกล่าว แต่แย้งว่าการลงคะแนนเสียงดังกล่าวยังคงแสดงให้เห็น ความมุ่งมั่นและความเชื่อมั่นของประเทศต่างๆ ทั่วโลกในการรักษาข้อตกลงหยุดยิงและการปล่อยตัว ของตัวประกันในฉนวนกาซา

ผมคิดว่าเรากำลังพยายามแสดงให้ประชาคมระหว่างประเทศเห็นถึงความเร่งด่วนของการหยุดยิงที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยตัวตัวประกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคน รวมถึงประเทศที่คัดค้านมตินี้ ควรจะสามารถตามทันได้ เขากล่าว

ผู้แทนถาวรจากรัสเซียและจีนต่างโต้แย้งว่าพวกเขาเห็นว่ามติดังกล่าวสนับสนุนอิสราเอลมากเกินไป โดยเอกอัครราชทูตรัสเซีย วาซิลี เนเบนเซีย กล่าวว่ามันจะ ปล่อยมือของอิสราเอล ส่งผลให้ประชากรในฉนวนกาซาทั้งหมดเผชิญกับ การทำลายล้าง การทำลายล้าง หรือการขับไล่ จาง จุน แห่งจีนกล่าวว่าการขาด เงื่อนไขเบื้องต้น สำหรับการหยุดยิงทำให้เกิดไฟเขียวให้สังหารต่อไป

ตัวแทนของแอลจีเรียกล่าวว่า เขาได้พูดแทนโลกอาหรับเมื่อเขาปฏิเสธมาตรการดังกล่าว โดยกล่าวว่าร่างมติดังกล่าวล้มเหลวในการจัดการกับความทุกข์ทรมานของชาวปาเลสไตน์อย่างเพียงพอ และบ่งบอกถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการหยุดยิง

เครดิต. สมัคร ufabet