โคดี้ กัคโป กำลังหลงทางกับแผนการเล่นใหม่

โคดี้ กัคโป กำลังหลงทางกับแผนการเล่นใหม่ ของเจอร์เก้น คล็อปป์ จนทำให้โชว์ฟอร์มไม่ออกในเวลานี้ ผมมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าในตอนนี้ Cody Gakpo กองหน้าตัวใหม่ของ Liverpool นั้นกำลังอยู่ในช่วงหลงทาง แบบสุดๆ หลังจากที่เพิ่งย้ายมาจาก PSV เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา นั่นจึงทำให้ในตอนนี้เรายังไม่ได้เห็นความสามารถที่แท้จริงของกองหน้ารายนี้ทั้งเรื่องการทำประตูและการทำแอสซิสต์ ดังนั้นเราอาจจะต้องให้เวลากับเชาอีกพอสมควรในการเรีบนรู้แผนการเล่นใหม่ของเจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะตอนนี้ไม่มีใครรู้ได้ว่าผู้จัดการทีมรายนี้กำลังคิดอะไรอยู่

ผมได้ดูเกมที่ลิเวอร์พูลบุกไปพ่ายไบรท์ตัน 2-1 และต้องกระเด็นตกรอบ FA Cup ไปอย่างน่าเสียดาย แต่สิ่งที่ผมเห็นในเกมนี้ก็คือเจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังทำอะไรบางอย่างกับ โคดี้ กัคโป เพราะสิ่งที่ผมเห็นในเกมนัดนี้ก็คือการเคลื่อนที่ๆแปลกประหลาดของกัคโป ผมเห็นเขาลงมาเล่นเป็นหน้าต่ำในเกมนัดนี้ และอีกเกมก็กับเชลซีเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แทนที่จะเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าหรือปีกซ้ายที่เขาถนัด ดังนั้นการเคลื่อนที่และการเชื่อมเกมตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้จัดการทีมนั้นผมจึงเห็นว่ามันแข็งทื่อมากๆ แน่นอนว่าการเปลี่ยนมาเล่นเป็นกองหน้าตัวเชื่อมเกมของกัคโปนั้นน่าจะใช้เวลาอีกพอสมควรเลยทีเดียว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

โคดี้ กัคโป กำลังหลงทางกับแผนการเล่นใหม่ ของเจอร์เก้น คล็อปป์ จนทำให้โชว์ฟอร์มไม่ออกในเวลานี้

โคดี้ กัคโป กำลังหลงทางกับแผนการเล่นใหม่ ของเจอร์เก้น คล็อปป์ จนทำให้โชว์ฟอร์มไม่ออกในเวลานี้ ผมมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าในตอนนี้ Cody Gakpo

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ผมเชื่อว่าเจอร์เก้น คล้อปป์ น่าจะเตรียมแผนนี้เอาไว้สำหรับการกลับมาของ ดิโอโก้ โจต้า และหลุยส์ ดิอาซ ทีได้รับบาดเจ็บอยู่ในเวลานี้ เพาะถ้าหากเมื่อไรก็ตามที่ทั้งสองคนนี้หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาแล้วล่ะก็ โคดี้ กัคโป อาจจะต้องกลายเป็นตัวสำรองให้กับทั้งสองคนนี้ถ้าหากยังมัวแต่ให้เล่นในตำแหน่งปีกซ้ายหรือไม่ก็กองหน้า

ดังนั้นผมจึงมองเห็นภาพอย่างชัดเจนว่าเจอร์เก้น คล้อปป์ กำลังจะปั้นให้กัคโปกลายเป็น โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ คนใหม่ที่ลิเวอร์พูล และการเล่นเป็นกองหน้าตัวเชื่อมเกม และเป็นผู้คอยไล่ตัดบอลคู่แข่งในช่วงที่ทีมคู่แข่งกำลังเปลี่ยนจากเกมรับเป็นเกมรุก

แน่นอนว่าผมมองว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้วางตัวโคดี้ กัคโป ให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งของโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และเขาก็ดีพอที่จะได้รับโอกาสลงสนามทุกนัดและไม่ควรเป็นตัวสำรองให้กับ ดิโอโก้ โจต้า และหลุยส์ ดิอาซ แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจก็คือทำไมเจอร์เก้น คล็อปป์ จึงใช้ช่วงเวลาที่ยากลำบากของทีมในตอนนี้เป็นเวทีฝึกซ้อมหรือลองผิดลองถูกให้กับกัคโป แทนที่จะทดลองแผนการเล่นทั้งหมดนี้ในช่วงปรีซีซั่น ufa877.com และให้กัคโปเล่นตำแหน่งที่ถนัดไปก่อน เพราะสถานการณ์ของลิเวอร์พูลในตอนนี้กำลังย่ำแย่มากๆ