แอนดี้ โรเบิร์ตสัน มีโอกาสถูกแบน 8 นัด

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน มีโอกาสถูกแบน 8 นัด ความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ถูกทางด้านของคอนสแตนติน ฮัตซิดากิส ผู้ช่วยผู้ตัดสินชักศอกใส่บริเวณลำคอ ในเกมนัดล่าสุดที่ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเสมอกับอาร์เซนอล 2-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลกนั้น และหลังจากเกมการแข่งขันนัดนี้จบลงทางด้านของสมาคมผุ้ตัดสินก็ได้ออกมารับปากว่าทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจัดการเรื่องดังกล่าวนี้ให้จบสิ้นโดยเร็วที่สุด

คำแถลงการณ์ใหม่ออกมาจากทางด้านของ Professional Game Match Officials Limited หรือ PGMOL เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าได้มีคำตัดสินเบื้องต้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ออกมาเป็นที่เรียยร้อยแล้ว

โดยสมาคมผู้ตัดสินจะทำการตัดสินลงโทษคอนสแตนติน ฮัตซิดากิส ผู้ช่วยผู้ตัดสินชักศอกใส่แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ให้หยุดทำหน้าที่ในทันที จนกว่าจะมีคำตัดสินและบทลงโทษที่ชัดเจนออกมา และเมื่อเขารับโทษเสร็จสิ้นแล้วถึงจะได้รับพิจารณากลับมาทำหน้าที่ใหม่อีกครั้ง ซึ่งถือได้ว่าบทลงโทษพักงานในครั้งนี้เป็นคำตัดสินที่รุนแรงและเด็ดขาดพอสมควรเลยนะครับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน มีโอกาสถูกแบน 8 นัด

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน มีโอกาสถูกแบน 8 นัด ความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ถูกทางด้านของคอนสแตนติน ฮัตซิดากิส ผู้ช่วย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เหตุการณ์นี้จะเป็นบรรทัดฐานให้ทาง FA ต้องมีมาตรการณ์ขั้นเด็ดขาดเพื่อรองรับเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวนี้ที่อาจมีเกิดขึ้นในอนาคต และบทลงโทษที่จะมีออกมานั้นจะต้องเด็ดขาดและชัดเจน โดยตัวของเขานั้นมองว่าไลน์แมนรายนี้มีโอกาสถูกแบน 8 นัดในข้อหาทำร้ายนักเตะ ในขณะที่แอนดี้ โรเบิร์ตสัน นั้นก็มีโอกาสถูกแบน 8 นัดเช่นเดียวกันในข้อหาพยายามไปยุ่งเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งกรณีดังกล่าวของโรเบิร์ตสันนั้นคล้ายคลึงกับกรณีของ อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช กองหน้าฟูแล่ม ที่ทาง FA มีบทลงโทษแบน 8 นัดไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้

ผมมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนี้แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ไม่มีสิทธิ์ที่จะทำแบบนั้นเพราะผู้ตัดสินเป็นผู้รักษาความเรียบร้อยในสนาม ผมได้ดูภาพเหตุการณ์นี้หลายครั้งและเห็นว่าโรเบิร์ตสัน เดินเข้ามาใกล้ผู้ตัดสินและดูเหมือนว่าจะเอามือเข้าไปแตะต้องตัวเขา แล้วผู้ช่วยผู้ตัดสินรายนี้ก็ทำท่ายักไหล่ซึ่งดูเหมือนการสะบัดแขนของเขาขึ้นมา

แน่นอนว่าเขาไม่ควรทำอย่างนั้น แต่ทาง FA ก็ควรที่จะรอฟังรายงานของเขาเสียก่อนๆจะมีบทลงโทษ บาคาร่า gclub ถ้าหากตรวจสอบแล้วว่าผู้ตัดสินรายนี้ใช้ความรุนแรงเขาก็ควรที่จะรับโทษแบนหลายนัดเช่นเดียวกับ มิโตรวิช ในส่วนของแอนดี้ โรเบิร์ตสัน นั้นเขาก็ควรที่จะถูกลงโทษในขอหาดังกล่าวนี้ด้วยเช่นเดียวกัน